วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ภูชี้ดาว ที่เที่ยวเชียงราย จุดชมวิวทะเลหมอก สวยปังอลังการ

ภูชี้ดาว ที่เที่ยวเชียงราย จุดชมวิวทะเลหมอก สวยปังอลังการ

ภูชี้ดาว เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงาม ไม่แพ้ภูชี้ฟ้า ซึ่งวันไหนสภาพอากาสเปิด สามารถมองเห็นยอดภูชี้ฟ้าได้ชัดเจน ภูชี้ดาวตั้งอยู่บนพื้นที่ในความดูแลของตำบลปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จุดเด่นของภูชมดาวอยู่ที่ยอดสูงสุด สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา ไม่มีต้นไม้ สิ่งก่อสร้างใดๆมาบดบัง มีแนวรั้วไม้ไผ่กันเขตแดนป้องกันอันตรายมาสร้างเป็นจุดเด่นบนยอดชมวิวแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังใหม่ ทุกอย่างยังคงอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ ป่าเขา ต้นไม้ ทิวทัศน์ทะเลหมอก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการค้นหาสถานที่ใหม่ๆ ในบรรยากาศแสนโรแมนติก ไม่วุ่ยวายด้วยผู้คน เสียงรถวิ่งผ่าน ที่นี่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติจริงๆ การเดินขึ้นสู่ยอดภูชี้ดาว จะต้องใช้รถ 4×4 เท่านั้น ขับรถขึ้นไปตามถนนในหมู่บ้าน ระยะทางราว 3 กิโลเมตร จะเจอสามแยกด้านหน้าเป็นศูนย์ปฏิบัติการทหารพราน บ้านร่มโพธิ์เงิน ร้อย ทพ.3104 ฉก.ทพ.31 ให้เลี้ยวซ้ายไปตามป้ายบอกทางแล้ววิ่งขึ้นสู่ถนนดิน

จากตรงนี้เส้นทางบางช่วงแคบและชัน ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง เมื่อถึงจุดจอดรถด้านบน ต้องเดินเท้าต่อไปบนยอดภูชี้ดาวอีก ราวๆ 200 เมตร ด้านบนไม่มีที่พัก ร้านอาหาร ดังนั้นควรเตรียมน้ำดื่มไปให้พอกับความต้องการ ยาดม เพราะอาจต้องใช้ตอนเดินขึ้นสู่ยอดดอย ถุงเท้ากันทาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ชื้นและยังใหม่ อาจเจอกับตัวทากได้

ดังนั้นเตรียมสเปรย์หรือถุงเท้ากันทากเดินทางไปด้วย ภูชี้ดาว อาจจะยังไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็กและคนแก่ เนื่องจากพื้นที่ทางเดินขึ้นไปต้องเดินแบบไล่ตามระดับสันเขาขึ้นไปเรื่อยๆ หากร่างกายไม่พร้อมจะเหนื่อยได้ อีกอย่างบริเวณสันเขาบนยอดภูชี้ดาว มีพื้นที่ไม่มาก สองด้านเป็นเหวลึก หากพาเด็กไปด้วยควรระมัดระวัง หรือคนแก่ในความดูแลของท่านไว้ให้ดี เมื่อเห็นว่ามีคนเดินขึ้นไปเยอะๆ ไม่ควรรีบเดินซ้อนขึ้นไป เพราะอาจเสี่ยงต่อการพลัดตกลงยอดเขาได้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถเก๋ง หรือรถอื่นๆ ที่ไม่มั่นใจว่าจะขึ้นไปได้หรือเปล่า สามารถติดต่อขอใช้บริการจ้างเหมารถชาวบ้านจากปางทางขึ้นไปส่งได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  วนอุทยานภูชี้ฟ้า

โทรศัพท์ 0848079848

ให้คะแนนเนื้อหานี้
[Total: 1 Average: 5]